คุณเคยเป็นไหม? สมองคิดแต่เรื่องกินอยู่ตลอดเวลา

คุณเคยเป็นไหม? สมองคิดแต่เรื่องกินอยู่ตลอดเวลา
02/05/24 13:31 2,983 ผู้เข้าชม 1 ครั้งที่แชร์

บทความนี้เราจะรวบรวมความคิดเห็นจากเว็บไซต์ชื่อดัง Pantip ในหัวข้อ "คุณเคยเป็นไหม? สมองคิดแต่เรื่องกินอยู่ตลอดเวลา" ไม่ว่าจะนั่งทำงานทั้งวัน...ก็นั่งคิดตลอดเวลาว่า จะกินอะไรดีเต็มหัวไปหมด เรื่องกินคิดไปแล้วต่อวัน 90% ของการใช้ชีวิตประจำวัน แบบนี้ผิดปกติไหม??? วันนี้เรามารวบรวมคำตอบต่าง ๆ จากชาว Pantip มาให้เพื่อนได้ทราบกัน

คำตอบจากคุณ ผู้หญิงสายสตรอง บอกไว้ว่า ลองสังเกตตัวเองว่ากินสารอาหารไม่ครบหรือเปล่าคะ (ไม่เกี่ยวกับปริมาณนะคะ) เช่น เรากินข้าวเหนียวกับหมูปิ้ง กินแบบเยอะมากเลยจนอิ่มแน่น แต่สิ่งที่ร่างกายต้องการคือ วิตามิน เกลือแร่ในผักผลไม้ แล้วเรายังไม่กินผักสักทีมันจะสั่งให้เราหิวค่ะ แต่เราจะไม่รู้ว่าเราต้องกินผัก เรารู้แค่ว่าเราอยากกินโน่นนี่นั่น (และมักจะเป็นอะไรที่ไม่ตรงกับความต้องการของร่างกาย)

คำตอบจากคุณ สมาชิกหมายเลข 909749 บอกไว้ว่า เป็น บางครั้งอิ่มจนอยากจะอาเจียรก็ยังรู้สึกอยากทานต่อ สำหรับเรามันคือการระบายความเครียดอย่างนึง ถ้าเมื่อไหร่เรารู้สึกว่าขาดหรือไม่สมบูรณ์ การหาสิ่งที่เราต้องการทานได้เป็นการตอบสนองและเติมเต็มตัวเองในรูปแบบนึงที่เป็นรูปธรรม แต่วิธีนี้ไม่ค่อยดีอ่ะ ดีต่อใจ และจำไรต่อพุงและเงินในกระเป๋า 555

คำตอบจากคุณ สมาชิกหมายเลข 5261690 บอกไว้น่า "เป็นค่ะ" แต่กดความรู้สึกไว้ พยายามให้อิ่มเป็นมื้อ ๆ พอ แนะนำให้ออกกำลังกายค่ะ หรือนับแคลอรี่ที่กิน กับที่ใช้ไป แล้วคุณจะสามารถกดความอยากอาหารได้บ้าง แบบออกจนเหงื่อไหลไคลย้อยได้แค่หลักร้อย สองร้อยแคล แต่แค่กินอาหารตามสั่ง จานเดี่ยวที แทบไม่ต่ำกว่า 400 แคล ถ้ากินบุฟเฟ่ต์คงปาเข้าไป 7-800 แคลแน่

ไม่ว่ายังไงก็ตาม เพื่อน ๆ ใครรู้สึกว่าตัวเองเป็นเหมือนกันบ้าง สามารถแสดงความคิดเห็นกันได้เลยนะจ๊ะ

ป้ายกำกับ: ,
สาระน่ารู้แนะนำ
สินค้าแนะนำ

สมัครรับข่าวสารเรื่องสุขภาพจาก Healthy Dee